13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya

10/11/2023
13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya

Muối rất cần thiết cho cuộc sống - bạn không thể sống thiếu nó. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ đơn giản là không nhận ra rằng có sự khác biệt rất lớn giữa muối ăn thông thường, muối tinh chế, muối ăn mà hầu hết các bạn quen sử dụng và muối tăng cường sức khỏe tự nhiên.

Những khác biệt này có thể có tác động lớn đến việc duy trì sức khỏe của bạn.

13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya 1

Nếu bạn muốn cơ thể hoạt động bình thường, bạn cần muối toàn diện với các yếu tố hoàn toàn tự nhiên. Muối ăn thông thường ngày nay không có điểm gì chung với muối tự nhiên.

Muối ăn của bạn thực chất bao gồm 97,5% natri clorua và 2,5% các chất hóa học như chất hút ẩm và iốt. Được sấy khô ở nhiệt độ hơn 1.200 độ F, nhiệt độ quá cao làm thay đổi cấu trúc hóa học tự nhiên của muối. Muối hồng Hymalaya này đã hơn 250 triệu năm tuổi

Đây là loại muối tinh khiết nhất hiện có trên trái đất và hoàn toàn không bị nhiễm bất kỳ chất độc hoặc chất ô nhiễm nào.

Loại muối từ dãy Himalaya này được gọi là “vàng trắng”. Cùng với nước suối tinh khiết, Muối pha lê Himalaya cung cấp tất cả các yếu tố tự nhiên giống hệt với các yếu tố trong cơ thể bạn - những yếu tố rất giống ban đầu được tìm thấy tồn tại trong “biển nguyên thủy”.

Chứa tất cả 84 yếu tố được tìm thấy trong cơ thể bạn, lợi ích của Muối tinh thể Himalaya tự nhiên bao gồm:

  • Điều chỉnh hàm lượng nước trong cơ thể
  • Thúc đẩy sự cân bằng độ pH lành mạnh trong tế bào, đặc biệt là tế bào não của bạn
  • Tăng cường sức khỏe lượng đường trong máu và giúp giảm các dấu hiệu lão hóa
  • Hỗ trợ tạo ra năng lượng thủy điện trong các tế bào trong cơ thể bạn
  • Hấp thụ các hạt thức ăn qua đường ruột của bạn
  • Hỗ trợ sức khỏe hô hấp
  • Tăng cường sức khỏe xoang
  • Ngăn ngừa chuột rút cơ bắp
  • Tăng cường sức mạnh của xương
  • Điều hòa giấc ngủ của bạn - nó thúc đẩy giấc ngủ một cách tự nhiên
  • Hỗ trợ ham muốn tình dục của bạn
  • Tăng cường sức khỏe mạch máu
  • Kết hợp với nước, nó thực sự cần thiết để điều chỉnh huyết áp của bạn

Điều này rất quan trọng vì hơn 90% số tiền mọi người chi cho thực phẩm là dành cho thực phẩm chế biến sẵn.

13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya 2

Các tinh thể muối ăn điển hình hoàn toàn tách biệt với nhau. Để cơ thể bạn cố gắng chuyển hóa các tinh thể muối ăn, nó phải hy sinh một lượng năng lượng khổng lồ.

Natri clorua vô cơ có thể khiến bạn không có được sự cân bằng chất lỏng lý tưởng và có thể làm quá tải hệ thống đào thải của bạn.

Khi cơ thể bạn cố gắng cô lập lượng muối dư thừa mà bạn thường tiếp xúc, các phân tử nước phải bao quanh natri clorua để phá vỡ chúng thành các ion natri và clorua nhằm giúp cơ thể bạn trung hòa chúng. Để thực hiện điều này, nước được lấy từ tế bào của bạn để trung hòa natri clorua không tự nhiên.

Điều này dẫn đến sự cân bằng chất lỏng trong tế bào kém hơn mức lý tưởng.

Bạn Đang Mất Lượng Nước Nội Tế Quý Giá Khi Ăn Muối Ăn Thông Thường

Đối với mỗi gram natri clorua mà cơ thể không thể loại bỏ được, cơ thể bạn sẽ sử dụng lượng nước gấp 23 lần tế bào để trung hòa muối. Ăn muối ăn thông thường sẽ gây ra tình trạng dư thừa chất lỏng trong mô cơ thể, có thể góp phần gây ra:

  • Mỡ xấu
  • Thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút
  • Sỏi thận và túi mật

Khi bạn cho rằng một người bình thường tiêu thụ 4.000 đến 6.000 mg natri clorua mỗi ngày và những người sử dụng nhiều có thể tiêu thụ tới 10.000 mg mỗi ngày, thì rõ ràng đây là một vấn đề nghiêm trọng và phổ biến.

Vậy tại sao nhiều người vẫn sử dụng muối ăn?

Bởi vì hơn 90% lượng muối trên thế giới đang được sử dụng trực tiếp cho các mục đích công nghiệp cần natri clorua tinh khiết.

13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya 3

Muối tinh thể Himalaya nguyên chất

Muối ăn ngày nay không có các khoáng chất vi lượng quan trọng khiến loại muối tinh thể Himalaya này trở nên quý giá. Muối tinh thể đã trải qua hơn 250 triệu năm trưởng thành dưới áp suất kiến ​​tạo cực lớn, không tiếp xúc với tạp chất.

Cấu trúc độc đáo của muối cũng lưu trữ năng lượng rung động. Tất cả các khoáng chất và nguyên tố vi lượng vốn có của muối tinh thể đều có ở dạng keo - nghĩa là chúng rất nhỏ nên tế bào của bạn có thể dễ dàng hấp thụ chúng.

Muối tinh thể từ dãy Himalaya không gây gánh nặng cho cơ thể bạn như các loại muối khác. Cơ thể bạn rất khó hấp thụ quá nhiều muối tinh thể vì có các vòng phản hồi mạnh mẽ và hiệu quả điều chỉnh quá trình này. Muối tinh thể tự nhiên luôn thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh và không góp phần gây ra bệnh cao huyết áp như muối ăn thông thường.

Mảng nguyên tố của Crystal Salt tạo thành một hợp chất trong đó mỗi phân tử được kết nối với nhau. Sự kết nối cho phép thành phần rung động của 84 nguyên tố vi lượng có trong muối hài hòa với nhau và tăng thêm khả năng thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh. Khi nói đến sức mạnh của muối tự nhiên, không gì có thể so sánh được với Muối tinh thể Himalaya. Đây là lý do tại sao:

  • Đây là loại muối tự nhiên cao cấp nhất.
  • Dưới kính hiển vi điện tử, muối tinh thể có cấu trúc tinh thể hoàn hảo.
  • Nó được khai thác bằng tay và rửa sạch bằng tay.
  • Muối tinh thể miễn nhiễm với điện từ trường
  • Muối Tinh Thể không chứa chất gây ô nhiễm môi trường.
  • Không có thời hạn sử dụng hạn chế và không cần gói silica để tránh bị vón cục.

Một cách mới và khác biệt để trải nghiệm vị mặn ngọt của muối tinh thể Himalaya

Muối tinh thể Himalaya không chỉ tốt cho cơ thể bạn hơn nhiều so với muối thường mà hương vị của nó rất khó quên. Một khi bạn thử dùng muối Himalaya, tôi có thể hứa với bạn rằng bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng muối thường nữa

13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya 4

Và đây là một cách độc đáo để thưởng thức vị mặn ngọt nhẹ của muối Himalaya với món ăn của bạn…

Nổi bật trên một số chương trình nấu ăn hàng đầu, tấm bếp bằng Muối Himalayan đã trở thành cảm giác mới nhất về cách chế biến và trình bày món ăn đặc sắc.

Với kích thước rộng rãi 16-1/2 inch x 8 inch, dày 1-3/4 inch và nặng 12,8 pound, phiến muối pha lê màu hồng mờ tuyệt đẹp này đóng vai trò như một bề mặt nấu nướng và bảo quản, đồng thời là một cách đáng yêu để trình bày các món ăn ướp lạnh.

Để nướng hoặc xào với Tấm bếp muối Himalayan của bạn, chỉ cần làm nóng tấm bếp của bạn trên vỉ nướng hoặc bếp và cho các loại thịt, hải sản, rau hoặc trứng thái lát yêu thích của bạn vào. Muối pha lê Himalaya làm cho món ăn của bạn trở nên hoàn hảo, chỉ với một chút hương vị mặn tuyệt vời.

Khoáng chất chính trong muối tinh thể Himalaya thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh trong cơ thể bạn

Muối tinh thể Himalaya là muối ở dạng tự nhiên, với tất cả năng lượng rung động còn nguyên vẹn và giúp thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh trong cơ thể bạn. Thúc đẩy cân bằng chất điện giải giúp giữ cơ thể bạn ở trạng thái cân bằng nội môi - sự cân bằng của các chất hóa học có lợi cho chức năng của cơ thể.

Viện Frezenius nổi tiếng ở Châu Âu đã phân tích Muối tinh thể Himalayan và chứng minh rằng nó có một loạt các khoáng chất và nguyên tố vi lượng quan trọng bao gồm kali, canxi và magie giúp thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh bằng cách duy trì chất lỏng và bổ sung nguồn cung cấp chất điện giải bất cứ khi nào bạn đổ mồ hôi nhiều. . (Muối này không cung cấp iodua, một chất dinh dưỡng cần thiết.)

Muối Himalaya so với muối biển và muối đá: So sánh tinh thể

Nhiều người tin rằng muối biển là sự thay thế lành mạnh cho muối ăn, nhưng thực tế hiện nay không còn như vậy nữa. Các đại dương đang được sử dụng làm bãi thải các chất độc hại có hại như thủy ngân, PCB và dioxin. Báo cáo về sự cố tràn dầu gây ô nhiễm biển ngày càng thường xuyên hơn. Với khoảng 89% các nhà sản xuất muối biển hiện đang tinh chế muối, muối biển ngày nay không còn tốt cho sức khỏe như trước nữa.

Do cấu trúc tinh thể của muối tinh thể cân bằng nên nó không bị cô lập khỏi 84 nguyên tố khoáng vốn có mà được kết nối với chúng ở trạng thái hài hòa. Điều này có nghĩa là hàm lượng năng lượng ở dạng khoáng chất có thể dễ dàng được cơ thể bạn chuyển hóa. Khi bạn sử dụng muối này, nó có tác dụng cung cấp năng lượng quan trọng. Cơ thể của bạn nhận được một lượng lớn năng lượng mà mất đi ít năng lượng.

Bạn cũng có thể sử dụng muối tinh thể Himalaya để ngâm mình trong bồn tắm

Bên cạnh việc sử dụng muối này vào thức ăn và nấu ăn, nó còn có nhiều lợi ích thú vị khác.

13 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Muối Tinh Thể Himalaya 5

Tôi thực sự khuyên bạn nên thường xuyên sử dụng Muối tắm Himalaya, vì khi bạn “tắm nước muối”, các khoáng chất tốt cho sức khỏe của muối Himalaya sẽ được lưu trữ dưới dạng ion. Sự kích thích này làm trẻ hóa làn da của bạn, điều này có lợi cho tất cả mọi người.

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác