Muối Hồng Himalaya: Công dụng, Lợi ích - Bởi Tiến sĩ Rajeev Singh

10/11/2023
Muối Hồng Himalaya: Công dụng, Lợi ích - Bởi Tiến sĩ Rajeev Singh

Muối hồng Himalaya là loại muối có màu hồng tự nhiên được khai thác ở Pakistan gần dãy núi Himalaya ở Nam Á. Muối hồng Himalaya được khai thác giống như muối mỏ; tuy nhiên, về mặt kỹ thuật nó là muối biển. Muối là một chất dinh dưỡng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người.

Muối Hồng Himalaya: Công dụng, Lợi ích 1

Tuy nhiên, lượng muối dư thừa trong chế độ ăn uống của chúng ta có thể dẫn đến huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Muối hồng Himalaya đang được sử dụng thay thế muối ăn do lợi ích sức khỏe của nó. Muối hồng Himalayan có hàm lượng khoáng chất vượt trội so với muối ăn hay muối biển. Nó chứa natri clorua thấp hơn so với muối ăn. Giá trị dinh dưỡng của muối hồng Himalaya:

Muối hồng Himalaya có nhiều khoáng chất và nguyên tố thiết yếu.

  • Canxi     : 1,6 mg
  • Kali         : 2,8 mg
  • Sắt          : 0,0369 mg    
  • Magiê    : 1,06 mg
  • Natri      : 368 mg

Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya

1. Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya đối với các bệnh về đường hô hấp:

Muối hồng Himalayan là loại muối tinh khiết nhất vì nó không chứa hóa chất hay độc tố. Nó sở hữu khoảng 84 khoáng chất có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng do kích thước phân tử nhỏ. Muối hồng Himalaya được người Hy Lạp cổ đại sử dụng để làm sạch đường thở và cải thiện hơi thở. Đèn muối Himalaya đang được sử dụng để loại bỏ bụi, phấn hoa, khói và các chất gây ô nhiễm khác có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp.

Xông mũi bằng nước  muối Himalaya có thể giúp làm sạch hệ hô hấp và có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn, sốt cỏ khô và dị ứng. Muối hồng Himalaya có thể làm giảm các triệu chứng của các bệnh như nhiễm trùng xoang và hen suyễn.

2. Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya để giảm căng thẳng:

Muối hồng Himalaya có thể tăng cường mức serotonin trong cơ thể bạn. Hóa chất này có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng và giảm trầm cảm. Muối hồng Himalaya có thể giúp phục hồi năng lượng trong cơ thể bạn. Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya cho giấc ngủ ngon

Muối Hồng Himalaya: Công dụng, Lợi ích 2

Do hàm lượng khoáng chất cao nên muối hồng Himalaya có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon. Chế độ ăn ít natri có thể dẫn đến giấc ngủ không đều và bị rối loạn. Một loại hormone gọi là cortisol được sản xuất để đáp ứng với căng thẳng. Cortisol có thể cản trở dòng melatonin có thể giúp ích cho hormone ngủ. Đèn và ống hít muối Himalaya màu hồng có thể thúc đẩy giấc ngủ yên bình bằng cách giảm căng thẳng.  

3. Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya đối với tiêu hóa:

Muối hồng Himalaya có đặc tính deepan (ngon miệng) và pachan (tiêu hóa). Những thứ này có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ khí. Muối hồng Himalaya cũng có thể hỗ trợ nhu động ruột (sự co cơ giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa). Nó giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và thúc đẩy cân bằng axit-kiềm. Những lợi ích này có thể cần nghiên cứu sâu hơn để xác định.

4. Công dụng tiềm năng của Muối Hồng Himalaya đối với làn da:

Muối hồng Himalaya có đặc tính giải độc và có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi da, do đó có thể có tác dụng giúp làn da sạch và mềm mại. Nó có thể giữ cho làn da ngậm nước làm cho nó trông trẻ trung và tươi mới. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là do sự mất cân bằng độ pH trên da. Muối hồng Himalaya có thể cân bằng độ pH cho da và giúp da sạch mụn. Muối hồng Himalaya cũng có thể được sử dụng để điều trị các bệnh về da như bệnh chàm, gầu. 

Muối Hồng Himalaya: Công dụng, Lợi ích 3

Lượng muối dư thừa gây ra tình trạng giữ nước bên trong các tế bào của cơ thể chúng ta. Không giống như muối ăn, tinh thể muối Himalaya thải thêm nước ra khỏi tế bào. Muối hồng Himalaya có thể bổ sung thêm khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

5. Công dụng tiềm năng của muối hồng Himalaya đối với chứng chuột rút cơ bắp: 

Chuột rút cơ bắp thường xảy ra do thiếu magiê. Muối hồng Himalaya chứa một lượng magiê vừa đủ và do đó nó có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát chứng chuột rút cơ bắp.

6. Công dụng tiềm năng của Muối hồng Himalaya đối với tim mạch: 

Muối hồng Himalaya có thể giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Nó có thể có một số tác dụng trong việc điều chỉnh mức huyết áp và giảm nguy cơ đau tim.  

Muối Himalaya được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy theo mục đích sử dụng:

  • Để nấu ăn
  • Đối với gia vị
  • Để bảo quản thực phẩm

Nhiều người cũng có thể sử dụng muối hồng Himalayan để thay thế muối tắm thông thường, tắm muối Hymalaya một tuần 1 lần sẽ giúp da tươi sáng, mịn màng, khỏe mạnh.

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác