7 lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng từ hạt mắc ca

25/11/2022
7 lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng từ hạt mắc ca

Hạt mắc ca là loại hạt có hương vị béo ngậy như bơ.

Giống như hầu hết các loại hạt khác, hạt mắc ca rất giàu chất dinh dưỡng có nhiều hợp chất thực vật có lợi. Hạt mắc ca mang đến một số lợi ích bao gồm cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, quản lý cân nặng và kiểm soát lượng đường trong máu.

Hạt mắc caGiá trị dinh dưỡng từ hạt Mắc Ca

Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng của hạt mắc ca.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Hạt mắc ca rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ nhưng lại ít carbs và đường. Hơn nữa, chúng có chất béo không bão hòa đơn lành mạnh.

2. Có nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Ngoài ra, hạt mắc ca có một số hàm lượng flavonoid cao nhất trong tất cả các loại hạt cây giúp chống lại chứng viêm và giúp giảm cholesterol.

Hạt mắc ca

Mắc ca với nhiều chất dinh dưỡng

Hơn nữa, loại hạt này rất giàu tocotrienols, một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm mức cholesterol và thậm chí có thể bảo vệ chống lại ung thư và các bệnh về não.

3. Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt mắc ca rất giàu chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch. Ăn một lượng nhỏ mỗi ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, chẳng hạn như cholesterol cao và chứng viêm.

4. Có thể giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các yếu tố nguy cơ, bao gồm lượng đường trong máu và mức cholesterol cao, làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2.

Thường xuyên ăn các loại hạt cây, bao gồm cả hạt mắc ca, có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chậm chuyển hóa và góp phần làm giảm lượng đường trong máu ổn định hơn.

5. Hỗ trợ giảm cân

Hạt mắc ca có thể làm giảm cảm giác đói và thúc đẩy cảm giác no, có lợi cho việc giảm cân bởi cung cấp rất ít calo

Hạt mắc ca

Mắc ca hỗ trợ giảm cân

6. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Chất xơ hòa tan trong hạt mắc ca hỗ trợ tiêu hóa của bạn bằng cách cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn.

7. Dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn

Hạt mắc ca là một bổ sung linh hoạt cho hầu hết các chế độ ăn kiêng.

Hạt mắc ca rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh.

Những lợi ích tiềm năng của chúng bao gồm giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, hội chứng chậm chuyển hóa và bệnh tim.

Nguồn từ tạp chí Healthline

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác