NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO TIM MẠCH

15/09/2020
NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO TIM MẠCH

Xin chào cả nhà hôm nay Hùng chia sẻ đến cả nhà những loại thực phẩm tốt giúp bảo vệ tim mạch một cách tốt nhất.

Ngoài thể thao,đi bộ châm dành cho sức khỏe thì việc lựa chọn thức ăn cũng là điều quan trong nhất để bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Những thực phẩm này sẽ làm sạch động mạch của bạn một cách tự nhiên và giảm cholesterol một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa cơn đau tim. Có động mạch khỏe mạnh đồng nghĩa với việc ngăn ngừa khả năng bị đau tim và đột quỵ. Những người bị tắc nghẽn động mạch hoặc xơ vữa động mạch và đơn giản là không biết về nó,không cảm nhận được gì. Họ chỉ nhận thức được điều này khi họ xuất hiện các triệu chứng như đau thắt ngực,khó thở. Đáng tiếc lần đầu tiên một ai đó nhận ra họ bị chứng này là khi họ trải qua một cơn đột quỵ hoặc đau tim.

Để có trái tim khỏe mạnh chúng ta cần phải nghiêm túc thực hiện các sau:

1/Tập thể dục,dưỡng sinh hoặc yoga,thiền mỗi ngày

2/ Ăn uống những thực phẩm dinh dượng giúp tim mạch tốt hơn mỗi ngày.

1- Thực phẩm đầu tiên mà bạn nên bắt đầu tiên mà bạn nên chọn đó  là cá. Cá có rất nhiều axit béo omega-3 lành mạnh. Những axit có ảnh hưởng tích cực đến cholesterol trong máu, cuối cùng dẫn đến tắc nghẽn động mạch. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, người ta thấy rằng những phụ nữ ăn cá 1 tuần 3 lần  trở lên có sức khỏe tim mạch tốt hơn. Một số loại cá tốt cho tim mạch là cá trích, cá ngừ, cá hồi, cá thu,cá chẽm,cá bốp nói chung cá biển!

2- Trái cây họ cam quýt,chanh,thơm.Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí sức khỏe Hoa Kỳ  xơ vữa, trái cây họ cam quýt có tác dụng làm giảm huyết áp đáng kể. Nó cũng làm giảm chứng hẹp động mạch.

Đặc biệt, ăn cam và bưởi, theo một nghiên cứu của Cục Y tế Dự phòng Đại học Nam California, thực phẩm có nhiều chất xơ nhớt, bảo vệ động mạch của bạn khỏi bị tắc nghẽn.

3 - Quả óc chó. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa của Đại học Yale cho thấy rằng. Trên hết  “Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha gần đây đã báo cáo rằng ăn khoảng 8 quả óc chó có vỏ có tác dụng tốt hơn dầu ô liu trong việc bảo vệ động mạch khỏi bị hư hại có thể xảy ra sau một bữa ăn giàu chất béo bão hòa.

4 - Hạt lanh. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của hạt lanh, bạn nên bắt đầu làm quen với chúng. Chúng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, một là giúp cho sức khỏe của động mạch của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ đã kết luận rằng hạt lanh có thể có tác dụng hữu ích mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.Hạt lanh có “axit béo omega-3, chất xơ, và phytoestrogen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch ”.

5- Nghệ. Khi nói đến sức khỏe của động mạch và tim của bạn, Nghệ sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Trang website:Turmericforhealth.com viết rằng đã có hơn 200 nghiên cứu xem xét hiệu quả điều trị của Nghệ trong các bệnh tim khác nhau. Nó không chỉ bảo vệ tim mà còn chống lại các điều kiện trao đổi chất khác nhau đóng vai trò là nhân tố dẫn đến sự phát triển của các bệnh tim.

6- Trà xanh. Theo tờ sức khỏe của đại học Havard  đã có một số nghiên cứu xem xét mối liên hệ có thể có giữa trà xanh và bệnh tim mạch. Một nghiên cứu về 40/530 người trưởng thành Nhật Bản phát hiện ra rằng những người uống hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ thấp hơn 26% và nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn 16% so với những người uống ít hơn một cốc trà xanh một ngày.

7- Quế. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau khi ăn quế ở dạng tự nhiên. Nó được coi là chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm và cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.Một phân tích tổng hợp của nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Dược, Đại học Khoa học Y tế Western, ở Pomona California, kết luận rằng quế có thể có tác dụng giảm cholesterol, LDL cholesterol và triglyceride.

8- Trái Lựu, cả trong phòng thí nghiệm và trong các nghiên cứu lâm sàng, lựu đã được chứng minh có thể ngăn chặn một số thay đổi bệnh lý có liên quan đến bệnh tim mạch.

 

1 bình luận
binh-luan

Jeobows

02/11/2023

2010 May; 74 5 864 9 buy cialis professional cDNA and tagmented libraries were quantified using High Sensitivity D5000 ScreenTape 5067 5592 and High Sensitivity D1000 ScreenTape respectively 5067 5584

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác