Tác dụng của uống nước đối với kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

18/12/2023
Tác dụng của uống nước đối với kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

Bên cạnh dùng thuốc và chế độ ăn, uống nước cũng hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Khi bị tiểu đường, lượng glucose và đường huyết trong cơ thể có xu hướng tăng cao. Uống nước nhiều sẽ tạo điều kiện để cơ thể đào thải lượng đường dư thừa qua đường tiểu, nhờ đó mà giảm được lượng đường huyết.

Uống nhiều nước còn giúp phòng ngừa mất nước. Khi glucose và đường huyết tăng cao trong cơ thể, sẽ có xu hướng hút nước từ các mô. Chính điều này khiến cơ thể bị mất nước. Do đó, để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể thì cần uống nhiều nước.

Tác dụng của uống nước đối với kiểm soát đường huyết ở người tiểu đườngUống nước giúp kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường

Trong trường hợp tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao hoặc tập luyện cũng làm cho cơ thể mất nước. Điều này thường dẫn tới tình trạng mệt mỏi, suy nhược do mất nước ở người bị tiểu đường. Để khắc phục tình trạng, nhất là giúp ngăn cơ thể bị mất nước, cần uống nhiều nước.

Một lý do nữa nên uống nhiều nước ở người bị tiểu đường là nhằm phòng ngừa nhiễm trùng da. Vì lượng đường và glucose tăng cao trong cơ thể khiến cơ thể bị mất nước nên da cũng bị ảnh hưởng. Da bị khô, ngứa dễ dẫn đến bị một số bệnh nhiễm trùng. Để duy trì độ ẩm cho da và phòng ngừa các nhiễm trùng da, người bệnh tiểu đường nên uống nhiều nước.

Uống nhiều nước có thể hỗ trợ cho người tiểu đường, tuy nhiên cần tham vấn bác sĩ để biết lượng nước uống bao nhiêu là hợp lý và phát huy tác dụng.

Theo laodong

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác