4 Động Tác Yoga Kết Hợp Với Nước Muối Giúp Bạn Rửa Ruột Sạch Bong

30/08/2021
4 Động Tác Yoga Kết Hợp Với Nước Muối Giúp Bạn Rửa Ruột Sạch Bong

Đường ruột giống như đường ống nước, nếu cắt đôi ra thì thành ống toàn là cặn bã. Con người mấy chục năm tồn tại đã tích tụ biết bao độc tố sinh bệnh. Chỉ có rửa ruột mới làm sạch được.

Nội dung bài này sẽ đề cập tới phương pháp thanh lọc bằng uống nước muối, sau đó tập chuỗi 4 động tác yoga để tăng quá trình ưu trương qua đường ruột. Việc súc ruột này được thực hiện cho đến khi bạn đại tiện ra chất lỏng trong suốt, đây là dấu hiệu cho thấy bộ máy tiêu hóa – đặc biệt là đường ruột – được làm sạch tối đa.

Đối tượng áp dụng: Chống chỉ định với bệnh nhân cấp tính và mãn tính đường tiêu hóa, bệnh đường mật, tắc ruột, chảy máu đường ruột, chảy máu dạ dày, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và tăng đông máu.

Thời gian thực hiện:

- Chọn ngày nghỉ, tránh lao động nặng nhọc, thích hợp nhất là bắt đầu vào sáng Chủ nhật. Áp dụng tốt nhất khi bụng bạn còn rỗng. Sau khi vệ sinh vào buổi sáng là có thể bắt tay thực hiện.

- 1-2 ngày trước đó tránh ăn thịt và các món khó tiêu hóa. Khuyến khích ăn cháo và rau luộc.

Tần suất thực hiện: Trung bình 1 năm 4 lần vào lúc đổi mùa.

Thực hành rửa ruột

Chuẩn bị:

Đầu tiên bạn sẽ uống nước muối ấm.

- Nước muối ấm: nồng độ tối ưu là 1 muỗng cà phê muối (5g) cho 1 lít nước ấm. Nên chuẩn bị sẵn nước ấm, uống tới đâu pha thêm tới đó để tránh nước muối bị nguội dần. Nếu có điều kiện thì tốt nhất hãy pha thêm ½ muỗng cà phê muối magie (magie sunfat – có bán tại các hiệu thuốc) vào lít nước đầu tiên. Muối magie giúp tăng nhuận tràng, giúp cho việc súc ruột diễn ra tốt hơn. Ngoài ra có thể thêm ¼ trái chanh cho mỗi lít nước. Sử dụng cốc cao khoảng 13cm, đường kính khoảng 7cm.

- Kem dưỡng ẩm tốt và khăn mềm đặt sẵn trong toilet. Trong mỗi lần đi vệ sinh, sau khi rửa sạch, bạn có thể dùng khăn thấm kem lau nhẹ quanh hậu môn, bởi muối ưu trương có thể gây kích ứng nhẹ tại khu vực này.

Tập yoga:

Quy trình súc ruột được tạm chia làm 3 kỳ.

- Kỳ 1: Uống nước – tập yoga – uống nước – tập yoga.

- Kỳ 2: Sau khi lượng nước đã được đưa xuống ruột nhiều hơn, thứ tự các hoạt động là: uống nước – tập yoga – đi tiêu – uống nước – tập yoga – đi tiêu.

- Kỳ 3: Uống nước – đi tiêu – uống nước – đi tiêu, vì bạn sẽ không còn thời gian tập yoga nữa.

Chúng ta bắt đầu với việc uống 1 cốc nước lớn, sau đó xen kẽ mỗi "set" 4 động tác yoga với 1 cốc nước. Sau cốc nước thứ 4 và set bài thứ 4, có thể bạn đã muốn vào toilet do đã có tác dụng nhuận tràng. Hãy cứ đi tiêu sau mỗi 1 cốc nước và 1 set động tác yoga. Nếu đến cốc thứ 4 bạn vẫn chưa muốn đi vệ sinh, hãy cứ tiếp tục uống 2 cốc nước và tập set yoga xen kẽ.

Sau 6 cốc nước, nếu bạn vẫn chưa muốn đi tiêu thì hãy nghỉ ngơi 1 lúc. Một số người mắc sai lầm rằng sau 6 cốc nước mà vẫn chưa đi toilet thì lại tiếp tục uống thêm và tập thêm. Hoàn toàn không phải. Cách làm này có thể khiến bạn nôn ra nước và đây không phải là cách chúng ta làm sạch đường tiêu hóa.

Động tác 1:

Đứng thẳng, hai chân cách bằng vai. Hai bàn tay đan nhau, ngửa lòng bàn tay lên. Thẳng lưng, hít thở bình thường. Duỗi dài thân, thực hiện động tác nghiêng mình qua trái, rồi quay thẳng, lại nghiêng sang phải. Động tác này tác động vào dạ dày và tá tràng, giúp mở cơ thắt môn vị, đưa nước qua dạ dày vào ruột non.

Động tác 2:

Đứng thẳng, duỗi thẳng tay ngang vai. Xoay thân trên về bên phải, cuốn tay phải vào sau thắt lưng và tay trái đặt lên vai phải. Lặp lại tương tự về phía bên kia. Đầu xoay nhìn về phía sau. Cố định hông và chân. Động tác này xoắn tối đa ở bụng, có tác dụng đẩy nước đi qua ruột non.

Động tác 3:

Nằm úp xuống sàn, tay để bên cạnh ngực, chỉ có ngón chân và bàn tay chạm đất, 2 chân cách bằng vai (khoảng 30cm). Nhấn tay trên sàn nhà, nâng cao đầu, vai và ngực. Xoay vai, duỗi thẳng cánh tay và hơi uốn cong, nhìn qua vai đến gót chân trái. Lặp lại ở phía bên kia. Kỹ thuật này thúc đẩy nước xuống phần dưới của ruột non.

Động tác 4:

Ngồi xổm, 2 chân cách nhau 30cm, 2 gót đặt hơi ngoài đùi chứ không dưới mông, 2 tay đặt trên đầu gối. Xoay thân sang bên phải, đầu gối phải nâng lên, đầu gối trái chạm đất. Quay đầu về phía sau. Xoay ngược lại với bên kia. Đây là động tác ép nước xuống ruột già, kết thúc quá trình đi của nước.

Sau khi ngừng súc ruột, bạn phải đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Hãy nhấp nửa cốc nước tinh khiết trên đầu lưỡi. Trong các giờ tiếp theo, nếu bạn có đi tiêu thêm 2-3 lần thì cũng chỉ là do nước trong ruột chưa được đẩy ra hết, đó là điều bình thường.

Nửa giờ sau, bạn có thể ăn bữa đầu tiên, cách 30 phút lại ăn thêm 1 ít, tuyệt đối không được để bụng rỗng. Món ăn phù hợp nhất là cháo rau củ quả loãng nấu nhừ, không bỏ muối. Gạo sẽ giúp hấp thụ số muối còn lại trong đường tiêu hóa. Vì cả ngày bạn sẽ tránh các hoạt động thể chất nên bữa ăn cần bao gồm ngũ cốc, rau luộc và hầm. Loại bỏ hoàn toàn các món nhiều protein như thịt, cá, phô mai, đậu. Cũng không ăn các loại rau trái tươi, các loại gia vị cay, chua như tiêu, ớt, chanh… Tuyệt đối không uống sữa hoặc thức uống có cồn, có ga.

Sang ngày tiếp theo, bạn có thể quay trở về ăn uống như trước đây nhưng lượng protein tăng dần dần. Điều kiện tốt nhất là ăn rau luộc, đậu phụ luộc và củ quả hầm trong 3-4 ngày sau khi thực hiện thanh lọc.

Theo Bestie

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác