Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiền tiểu đường đến tiểu đường tuýp 2

27/11/2023
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiền tiểu đường đến tiểu đường tuýp 2

Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đang nâng cao nhận thức về tác động tích cực mà thói quen ăn uống lành mạnh có thể mang lại đối với những người mắc bệnh tiểu đường Loại 2, cũng như những người có nguy cơ mắc bệnh mãn tính .

“Các chuyên gia dinh dưỡng đã  đưa ra các khuyến nghị dành riêng cho từng cá nhân dựa trên nhu cầu sức khỏe, khả năng và nguồn lực của một người để giúp họ ngăn ngừa hoặc quản lý bệnh tiểu đường Loại 2,” chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết . RDN, mọi người có sức mạnh thông qua dinh dưỡng và những thay đổi lối sống khác để ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự tiến triển của tiền tiểu đường  thành tiểu đường Loại 2.”

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, hơn 37 triệu người ở Mỹ mắc bệnh tiểu đường và 25% không biết họ mắc bệnh này. Ngoài ra, 97 triệu người trưởng thành mắc bệnh tiền tiểu đường, trong đó hơn 80% không biết mình mắc bệnh này.

Các chuyên gia về thực phẩm và dinh dưỡng, tư vấn và trị liệu thường xuyên để giúp bệnh nhân kiểm soát tiền tiểu đường và tiểu đường.

MNT có hiệu quả trong việc cải thiện các yếu tố nguy cơ chuyển hóa tim mạch ở người lớn mắc bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện kết quả đường huyết, huyết áp và hầu hết các mức lipid cũng như giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính khác

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiền tiểu đường đến tiểu đường tuýp 2

Họ cung cấp những lời khuyên ăn uống lành mạnh sau đây:

Thưởng thức nhiều loại thực phẩm: Lên kế hoạch cho các bữa ăn và bữa ăn nhẹ bao gồm carbohydrate  như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu cùng với thực phẩm protein nạc hoặc chất béo lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng bền vững đồng thời giảm thiểu lượng đường trong máu tăng đột biến.

Bổ sung thực phẩm có chất xơ: Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc nguyên hạt, được tiêu hóa chậm hơn, điều này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Trái cây và rau quả cũng cung cấp chất xơ, cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Lập kế hoạch kiểm soát khẩu phần ăn: Ăn khẩu phần ăn có khẩu phần thích hợp và lượng carbohydrate phù hợp là rất quan trọng để duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh. Ăn các bữa chính và đồ ăn nhẹ lành mạnh trong ngày để giảm thiểu sự dao động lượng đường trong máu.

Chọn chất béo có lợi cho sức khỏe: Thay thế chất béo không bão hòa, chẳng hạn như chất béo có trong dầu ăn, bằng chất béo rắn có thể giúp giảm nguồn chất béo bão hòa. Chuyển sang dùng sữa ít béo hoặc không béo và chọn thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da và cá béo cũng có thể giúp hạn chế lượng chất béo bão hòa.

Tập trung vào trái cây và rau quả: Trái cây nguyên chất có thể cung cấp một sự thay thế lành mạnh  cho thực phẩm có  đường tinh luyện . Hãy bổ sung nhiều loại rau không chứa tinh bột vào bữa ăn hàng ngày của bạn như rau lá xanh, măng tây, cà rốt và bông cải xanh.

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác