Giá Trị Dinh Dưỡng Từ Hạt Óc Chó

10/05/2023
Giá Trị Dinh Dưỡng Từ Hạt Óc Chó

Hạt Óc chó với nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng cường chức năng tiêu hóa, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương, hỗ trợ sức khỏe tâm lý và thần kinh, cũng như tăng cường sức khỏe xương và giảm căng thẳng. Hạt Óc Chó cũng là nguồn cung cấp protein và chất béo tốt cho cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

1. Tên gọi, nguồn gốc:

Tên gọi khác: Walnut

Nguồn gốc: Tây Nam Á và Đông Nam Âu. Hiện nay, cây Walnut được trồng và sản xuất trên khắp thế giới, bao gồm châu Âu, châu Mỹ, châu Á, Úc và New Zealand. Tuy nhiên, các quốc gia lớn nhất sản xuất hạt Walnut bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Iran và Turkey.

Tên khoa học: Juglans regia.

2. Hàm lượng dinh dưỡng hạt Óc Chó:

Một phần 28g hạt Óc Chó (khoảng 14 quả hạt) có chứa các chất dinh dưỡng sau đây:

  • Calo: 185
  • Carbohydrate: 3.9g
  • Protein: 4.3g
  • Chất béo: 18.5g (trong đó có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và chất béo omega-3 và omega-6)
  • Chất xơ: 1.9g
  • Đường: 1g
  • Canxi: 28mg
  • Sắt: 0.7mg
  • Magie: 45mg
  • Phốt pho: 98mg
  • Kali: 125mg
  • Kẽm: 0.9mg

Hạt Óc Chó cũng chứa các vitamin như vitamin B6, vitamin E và axit folic. Ngoài ra, cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên, như các chất polyphenols và flavonoids.

Hạt óc chó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

3. Giá trị dinh dưỡng từ hạt Óc Chó:

3.1 Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Hạt óc chó là nguồn giàu chất chống oxy hóa, trong đó có chất polyphenol, carotenoid và vitamin E. Những chất này có khả năng chống lại sự oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra, còn chứa các chất chống viêm và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

3.2 Cải thiện chức năng não bộ

Hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển và hoạt động của não bộ, bao gồm chất béo không bão hòa omega-3, protein, vitamin E và phốt pho. Các chất này có thể giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng tư duy và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não như chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

3.3 Tăng cường sức đề kháng

Hạt óc chó cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm vitamin E, magiê, protein và chất xơ. Những chất này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng và các bệnh lý khác.

Hạt óc chó tăng cường sức đề kháng và miễn dịch

3.4 Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt óc chó cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ, chất béo không bão hòa và các chất dinh dưỡng khác có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát đường huyết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ hạt óc chó đều đặn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

3.5 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt óc chó cũng là nguồn giàu chất béo không bão hòa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn hạt óc chó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

3.6 Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hạt óc chó cũng là nguồn giàu chất béo không bão hòa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn hạt óc chó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hơn nữa, chất chống oxy hóa có trong hạt có thể giúp giảm viêm và tăng cường chức năng mạch máu.

3.7 Hỗ trợ quản lý cân nặng

Mặc dù hạt óc chó chứa nhiều chất béo và calo, nhưng nó vẫn có thể giúp hỗ trợ quản lý cân nặng. Các chất xơ và chất béo không bão hòa giúp cảm giác no lâu hơn và tăng cường sự bão hòa, từ đó giúp giảm cảm giác đói và tiêu thụ ít calo hơn. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt óc chó có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Trên đây là 7 công dụng tuyệt vời của hạt óc chó đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm nào, việc sử dụng nên được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh phản tác dụng. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung hạt óc chó vào chế độ ăn uống của mình.

Hung Foods

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác