7 Loại Hạt Tốt Cho Sức Khỏe - Tăng Cường Thể Chất

14/08/2021
7 Loại Hạt Tốt Cho Sức Khỏe -  Tăng Cường Thể Chất

1. Hạnh Nhân

Hạnh nhân có thể giúp cải thiện nồng độ cholesterol. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn một chế độ ăn giàu hạnh nhân có thể làm giảm cholesterol LDL "xấu", cholesterol toàn phần và cholesterol LDL bị oxy hóa, đây là những loại cholesterol đặc biệt có hại cho sức khỏe tim mạch.

Hạnh nhân được sử dụng như một phần của chế độ ăn ít calo có thể giúp giảm cân và giảm huyết áp ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Ngoài ra, ăn một bữa ăn với 28 gram hạnh nhân có thể giúp giảm mức tăng đường huyết xảy ra sau bữa ăn tới 30% ở những người mắc bệnh tiểu đường nhưng không đáng kể ở những người khỏe mạnh.

2. Mắc Ca

Hạt macadamia chứa các chất dinh dưỡng và là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe. 

Nhiều lợi ích sức khỏe của hạt macadamia có liên quan đến sức khỏe hệ tim mạch. Điều này có thể là do hàm lượng cao của chất béo không bão hòa đơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu hạt macadamia có thể làm giảm cả cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL ở những người có nồng độ cholesterol cao.

Ngoài ra, hạt macadamia có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ khác đối với bệnh tim mạch bao gồm stress, oxy hóa và viêm.

3. Hạt Sen

Hạt sen gần gũi và quen thuộc với người Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết những công dụng kỳ diệu của loại hạt này. Mỗi 100g hạt sen sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 350 calo, 17-18g và rất nhiều loại khoáng chất bổ dưỡng khác như kali, phốt pho…vv.

Các dưỡng chất có trong hạt sen sẽ chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, công dụng đáng chú ý nhất của hạt sen chính là hạn chế tình trạng lão hóa. Loại hạt này được coi là “liều thuốc” tuyệt vời để phụ nữ nuôi dưỡng nét thanh xuân. Sử dụng hạt sen thường xuyên giúp làn da của phụ nữ luôn trẻ trung, căng mịn và không bị nhiễm khuẩn gây mụn.

4. Hạt Chia

Hạn chế triệu chứng tiểu đường

Thành phần chủ yếu của hạt chia là các chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể, cụ thể là chất xơ, chất đạm, các loại khoáng chất và vitamin thiết yếu. Hạt chia được biết tới với công dụng hạn chế các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp giữ mức đường trong máu ổn định một cách an toàn.

5. Óc Chó

Hết ngay thiếu ngủ

Trong hạt óc chó chứa rất nhiều acid béo omega 3, những chất này đều có lợi cho não bộ. Chúng giúp bạn điều chỉnh giấc ngủ về mức cân đối.

Nếu bạn đang cảm thấy khó ngủ, thiếu ngủ trong thời gian dài, hãy sử dụng hạt óc chó. Loại hạt tuyệt vời này sở hữu melatonin, một loại hormone khiến cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

6. Đậu Hà Lan

Nhìn chung, đậu Hà Lan rất giàu tinh bột, chất xơ, chất đạm và nhiều loại vitamin cùng với nhiều khoáng chất thiết yếu cho con người.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đậu Hà Lan chứa nhiều protein (chất đạm) và chất xơ nên được xem là thực phẩm giúp bạn luôn cảm thấy no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Chất xơ và protein trong đậu Hà Lan cũng có tác động tích cực đến việc kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm chỉ số đường huyết (GI) tương đối thấp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Đậu Hà Lan chứa lượng chất xơ đáng kinh ngạc mà các nhà nghiên cứu đã tìm thấy, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Với hàm lượng kali, magiê và canxi, đậu Hà Lan đều có tác dụng trong việc ngăn ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ gây ra bệnh tim mạch.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Sử dụng đậu Hà Lan thường xuyên với liều lượng phù hợp sẽ góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nhờ sự hoạt động của các chất chống oxy hóa trong loại đậu này. Chẳng hạn, hợp chất saponin đã được chứng minh có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và ức chế sự phát triển của khối u.

7. Đậu Trắng

Hỗ trợ giảm cân

Đậu trắng là một loại thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn uống của những người giảm cân hoặc muốn kiểm soát tốt cân nặng của mình nhờ chứa protein và chất xơ hòa tan đáng kể.

Hỗ trợ sức khỏe của hệ tiêu hóa

Nhờ chứa nhiều hàm lượng chất xơ hòa tan, đậu trắng cũng trở thành thực phẩm tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo kết quả phân tích từ 10 cuộc nghiên cứu cho hay: việc ăn các loại đậu, gồm có đậu trắng, thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol toàn phần và cholesterol LDL xấu, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giúp tim mạch được khỏe hơn.

Nguồn: Internet

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác