4 loại hạt càng ăn làn da càng đẹp, ngăn ngừa lão hóa

01/06/2023
4 loại hạt càng ăn làn da càng đẹp, ngăn ngừa lão hóa

Nếp nhăn, nám hay sạm da là những vấn đề mà bất cứ ai cũng cảm thấy lo sợ khi gặp phải. Tuy nhiên những vấn đề này sẽ được cải thiện nếu bạn biết cách chăm sóc da và có chế độ ăn uống khoa học. Tờ Boldsky đã chỉ ra 4 loại hạt giúp ngăn ngừa lão hóa, càng ăn làn da càng đẹp bạn có thể áp dụng.

Hạt hạnh nhân

Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và độc tố ra khỏi cơ thể do loại hạt này rất giàu các chất chống oxy hóa. Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều mangan giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen. Ngoài ra, loại hạt này cũng chứa nhiều alpha-tocopherol, thành phần chính của vitamin E giúp dưỡng da và giữ cho da luôn căng bóng, mịn màng.

Hạt hạnh nhânHạt hạnh  nhân giúp thúc đẩy sản xuất collagen

Hạt dẻ cười

Dẻ cười cũng là một trong những loại hạt rất tốt cho sức khỏe, lẫn làn da của bạn. Loại hạt này rất giàu vitamin E, có khả năng chống lại các gốc tự do và làm chậm lão hóa. Đồng thời, nó giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời tác động đến da. Bên cạnh đó, vitamin E có nhiều trong hạt dẻ cười còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Hạt dẻ cườiHạt dẻ cười làm chậm quá trình lão hóa

Hạt óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất bạn có thể ăn để tăng sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa. Loại hạt này là nguồn cung cấp omega-3, protein, polyphenol và vitamin E tuyệt vời. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng để tăng sinh collagen giúp da luôn căng bóng và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Hạt óc chóHạt dẻ cười là nguồn cung cấp Omega-3

Hạt bí

Hạt bí có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài nhờ chưa hàm lượng kẽm và vitamin E dồi dào. Kẽm và vitamin E được coi là những chất chống oxy hóa rất tốt. Nó giúp cải thiện sắc tố da, làm sạch da từ bên trong. Bên cạnh đó nó cũng thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, hỗ trợ quá trình tái tạo da. Chính vì vậy, ăn hạt bí thường xuyên sẽ giúp cho da tươi trẻ hơn.

Hạt bíHạt bí giúp cải thiện sắc tố da, làm sạch da từ bên trong

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác