Duy trì vóc dáng cho người lười tập luyện với 9 thói quen

07/12/2022
Duy trì vóc dáng cho người lười tập luyện với 9 thói quen

Uống đủ nước, chỉ ăn no tới 70% và không ăn gì trước giờ đi ngủ hai tiếng giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng khi quá bận rộn.

1. Uống đủ nước

Bạn có nên uống 3 lít nước mỗi ngày?Uống đủ nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất

Bạn có thể thấy khát khi bạn đói. Do đó, cung cấp đủ nước cho cơ thể là cách hiệu quả nhất để giảm cảm giác đói. Uống đủ nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất, tăng tốc độ đốt cháy calo, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Uống một cốc nước ấm trước khi thức dậy và luôn mang theo bình nước khi ra ngoài để bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên. Đây cũng là phương pháp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

2. Chỉ ăn no 70%

Làm gì để sống khỏe tới 100 tuổi? Học ngay bí quyết ăn uống mang lại sự  trường thọ của người NhậtĂn quá nhiều khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa

Ăn tới khi no bụng có thể mang lại cảm giác thỏa mãn nhưng không tốt cho sức khỏe và số đo vòng bụng. Ăn quá no có thể dẫn đến một số vấn đề như đầy hơi, chướng bụng, trào ngược axit dạ dày, uể oải, khó ngủ. Ăn quá nhiều, nhất là các món giàu đường, tinh bột và chất béo, sẽ làm dư thừa năng lượng và khiến cơ thể tích lũy mỡ thừa. Mỡ thừa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ, thậm chí làm suy giảm chức năng não. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên ăn no 70% mỗi bữa.

3. Nhai 20 lần trước khi nuốt

Ăn chậm, nhai kỹ có giúp bạn giảm cân? | VinmecNhai kỹ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nhai kỹ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, đồng thời, làm chậm tốc độ ăn, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào. Nên nhai mỗi miếng 20 lần trước khi nuốt để tăng cảm giác no.

4. Ăn nhiều rau hơn

Có phải ăn nhiều rau củ là tốt?Ăn nhiều rau xanh để giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng

Rau xanh chứa hàm lượng nước cao, ít chất béo, giàu chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều rau xanh cũng làm tăng cảm giác no, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón. Để giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng, lượng rau xanh nên chiếm 50% khẩu phần ăn mỗi bữa.

5. Hạn chế tinh bột, thay thế bữa ăn bằng sữa hạt

Bột sữa hạt giảm cân

Thay thế bữa ăn lành mạnh bằng bột sữa hạt Hung Foods

Khi không có nhiều thời gian tập thể dục, bạn nên hạn chế tối đa lượng tinh bột hấp thu nhanh như bánh mì, mì, cơm... Tinh bột hấp thu nhanh có thể chuyển hóa thành chất béo và tích trữ trong cơ thể, lâu ngày dẫn đến béo phì. Nên chuyển sang loại tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, ngô, các loại sữa hạt dinh dưỡng... để vừa no lâu vừa hỗ trợ giảm cân.

6. Ăn bữa tối nhẹ

Gợi ý thực đơn bữa tối nhẹ nhàng mà vẫn đủ chất, tốt cho giấc ngủ

Nên ăn nhẹ vào buổi tối

Thời gian từ bữa tối đến lúc đi ngủ không quá dài. Nếu không vận động, bạn khó có thể tiêu hao hết lượng calo nạp vào ở bữa tối. Do đó, bạn nên ăn no vào buổi sáng, ăn ít hơn vào buổi trưa và ăn nhẹ vào bữa tối.

7. Không ăn gì trước giờ đi ngủ hai tiếng

Hình thành thói quen không ăn gì trước giờ đi ngủ hai tiếng để đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy chất béo trong khi ngủ, nhờ đó, tăng cường hiệu quả giảm cân. Ăn ngay trước khi đi ngủ có thể gây khó tiêu, trào ngược axit dạ dày, tăng nguy cơ thức ăn chuyển hóa thành mỡ thừa.

8. Hạn chế đồ uống chứa nhiều calo

10 mẹo cắt giảm calo giúp giảm cân cực kì hiệu quảHạn chế đồ uống nhiều calo, nước ngọt có gaz

Nhiều người tính toán lượng calo của từng món ăn nhưng lại bỏ quên calo từ các loại đồ uống. Cà phê thêm kem sữa hay trà sữa cung cấp một lượng calo đáng kể, có thể gây tăng cân, tích tụ mỡ thừa. Nên thay thế chúng bằng các loại đồ uống không đường, chứa ít calo để bảo toàn vóc dáng.

9. Giới hạn đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt chiên, rán chứa nhiều bột đường, muối không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, kiêng khem quá khắt khe có thể gây phản tác dụng, gia tăng cảm giác thèm ăn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Bạn nên đặt ra giới hạn cho các loại đồ ăn vặt này, ví dụ mỗi tuần được ăn một hoặc hai lần để vừa thỏa mãn sự thèm ăn vừa không gây tăng cân.

Theo Healthline

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác