Đạt được vóc dáng cân đối nhanh chóng: Bí quyết giảm cân với quy tắc ăn ngược

05/12/2023
Đạt được vóc dáng cân đối nhanh chóng: Bí quyết giảm cân với quy tắc ăn ngược

Giảm cân thành công giúp bạn tự tin hơn. Có nhiều phương pháp giảm cân, giới thiệu đến bạn quy tắc ăn ngược để giữ hình thể cân đối nhé!

Sau khi giảm cân thành công, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý sẽ rất dễ tăng cân trở lại. Một trong những phương pháp giữ cân hiệu quả là quy tắc ăn ngược. Cùng tìm hiểu về quy tắc ăn ngược này nhé!

1. Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, từ đó giúp bạn ăn ít hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người uống 500 ml nước trước bữa ăn đã ăn ít calo hơn 13% so với những người không uống nước.

Ngoài ra, nước làm loãng thức ăn và giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Hơn thế nữa, uống đủ nước giúp giữ cho máu loãng và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, nước vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào, từ đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nếu cảm thấy khát trong bữa ăn, thay vì uống nước hãy uống sữa chua. Cách làm này sẽ giúp cơ thể giải khát mà không cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa.

Uống nước trước khi ănUống nước trước khi ăn

2. Ăn trái cây đầu bữa ăn

Như bình thường, người ta thường để trái cây là món tráng miệng sau cùng. Tuy nhiên, ăn trái cây 1 giờ trước bữa ăn có tác dụng giảm béo, tiêu hóa hiệu quả.

Trái cây giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, chứa nhiều chất xơ làm bạn thấy no lâu. Ngoài ra trái cây cũng kiểm soát cân nặng vì chứa ít calo và giàu dinh dưỡng.

Mặt khác, trái cây cũng giúp cải thiện tiêu hoá vì chứa nhiều chất xơ hoà tan, kích thích nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

Trái cây cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ăn trái câu đầu bữa ănĂn trái câu đầu bữa ăn

3. Chọn món rau để ăn trước thịt, cá và tinh bột.

Ăn rau trước tiên trong bữa ăn là một thói quen tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân.

Rau chứa nhiều chất xơ, ít calo, giàu dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ăn ít hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ăn rau trước khi tiêu thụ thịt, cá hay tinh bột cũng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện đường huyết.

Chọn món rau để ăn trước thịt, cá và tinh bột.Chọn món rau để ăn trước thịt, cá và tinh bột.

4. Ăn chất đạm vào giữa bữa ăn

Protein (chất đạm) giúp bạn cảm thấy no lâu và làm giảm hormone đói, ngoài ra còn có khả năng xây dựng cơ bắp. Thực phẩm giàu protein nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày gồm cá, thịt nạc, đậu, phô mai, các loại hạt…

Chất đạm là thành phần chính của cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

Ăn chất đạm vào giữa bữa ănĂn chất đạm vào giữa bữa ăn

5. Ăn tinh bột cuối bữa ăn

Lúc này bạn đã no tương đối rồi nên sẽ không nạp được nhiều tinh bột vào cơ thể nữa. Bạn hoàn toàn có thể gộp bước 4 và bước 5, kết hợp ăn cùng thịt, cá,…

Bạn nên chọn các loại tinh bột lành mạnh như gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc nguyên cám, bắp, khoai… để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn tinh bột cuối bữa ănĂn tinh bột cuối bữa ăn

Để giảm cân và giữ cân hiệu quả, ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, bạn cũng nên tăng cường các bài tập thể dục, yoga, các bài tập cardio đốt cháy lượng mỡ thừa cơ thể nữa nhé! Chúc bạn thành công!

Theo Bachhoaxanh

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác