Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc

05/12/2023
Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Kristen Hairston, ăn đủ 10 g chất xơ hòa tan mỗi ngày giúp giảm mỡ nội tạng dù không ăn kiêng.

1. Ăn đủ chất xơ

Các loại đậu, khoai lang, quả bơ hay rau màu xanh lá giàu chất xơ hòa tan, giúp triệt tiêu mỡ nội tạng hiệu quả.

Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc - 1

Ăn đủ chất xơ là nguyên tắc hàng đầu giúp đánh bay mỡ bụng, giảm mỡ nội tạng. Nghiên cứu của Phó giáo sư, Tiến sĩ Kristen Hairston, chuyên khoa nội tiết và chuyển hóa tại Trường Y Wake Forest cho thấy những người ăn 10 g chất xơ hòa tan mỗi ngày dù không ăn kiêng có thể giảm mỡ nội tạng nhiều hơn người không ăn đủ chất xơ. Để ăn đủ 10 g chất xơ hòa tan mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn hai quả táo hoặc một chén đậu xanh hay nửa chén đậu cúc. Chuyên gia Hairston cũng chỉ ra thói quen thay thế thực phẩm giàu tinh bột, chất béo bằng các thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn có thân hình cân đối hơn.

2. Tích cực vận động

Tập thể dục là cách giảm béo toàn thân, trong đó có mỡ bụng và mỡ nội tạng. Một số bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả là:

- Cardio: Các bài tập như chạy bộ, bơi lội hay đạp xe đều tăng khả năng đốt cháy calo, giảm mỡ vùng bụng và toàn thân. Rèn luyện ít nhất 105 phút với bài tập cardio cường độ cao hoặc 300 phút với bài tập cardio cường độ nhẹ mỗi tuần giúp giảm mỡ nội tạng, cải thiện sức khỏe.

- HIIT: HIIT là bài tập giảm mỡ bụng siêu tốc và hiệu quả. Kết hợp các bài tập cường độ cao với thời gian nghỉ ngắn giúp tăng cường đốt cháy calo, tăng tốc độ giảm mỡ nội tạng.

Plank siết chặt các nhóm cơ xung quanh bụng, triệt tiêu các lớp mỡ thừa xung quanh vùng bụng và eo.

Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc - 2

- Bài tập cơ bụng: Các bài tập như plank, crunch, đứng lên ngồi xuống, nâng hạ chân... giúp siết chặt cơ bụng, giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Chuyên gia Hairston cho biết ngay cả các hoạt động thường ngày như làm vườn, quét lá trong sân hay đá bóng với con cũng giúp bạn giảm mỡ bụng. Điểm mấu chốt là tích cực vận động, hạn chế thời gian ngồi một chỗ.

3. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu chỉ ra những người ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ tích ít chất béo nội tạng trong 5 năm hơn so với những người ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn 8 tiếng. Ngủ đủ giấc góp phần duy trì vóc dáng, là một trong những nhân tố giúp giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc - 3

4. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn hormone, khiến bạn dễ tích mỡ nội tạng. Học cách giải tỏa căng thẳng qua các hoạt động như tập thể dục, thư giãn bên người thân, bạn bè... giúp đốt cháy mỡ nội tạng hiệu quả.

Giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng với 4 nguyên tắc - 4

Theo Vnexpress

Viết bình luận của bạn:

Các tin khác